GIỚI THIỆU LIÊN HỆ

  • Trang Chủ
  • Chính Trị
  • Kinh Tế
  • Xã Hội
  • Lịch Sử
  • Văn Hóa
  • An Ninh
  • Khoa Học
  • Quan Hệ Quốc Tế

Văn hoá


NHẬT BẢN : PHÁT HÀNH CUỐN “ GHI CHÉP VỀ HỘI CÁC TÁC GIẢ NỮ TRONG TRÀO LƯU VĂN HỌC NỮ LƯU “
Ngày 10 tháng 10 năm 2007, nhà xuất bản Công luận Chuo cho ra đời cuốn “ Ghi chép về hội tác giả nữ trong trào lưu văn học nữ lưu”. Cuốn sách nói về lịch sử của Hội này từ khi thành lập cho đến cuối những năm 70. Ngày 6 tháng 10 , cuộc thảo luận về cuốn sách này sẽ được tổ chức ở Tokyo.

SỨC MẠNH CỦA MAN GA QUA ẢNH HƯỞNG CỦA ĐỘI TRƯỞNG TSUBASA
Những tài năng thể thao ưu tú của Nhật Bản, có khuynh hướng nghiêng về bóng đá, cho chúng ta thấy ảnh hưởng của nhân vật Tsubasa( nhân vật chính của bộ truyện “Golden- 23”). Tác giả Takahashi Yoichi đã gửi gắm suy nghĩ của bản thân về nền bóng đá Nhật Bản qua nhân vật Ozora Tsubasa.

NHẬT BẢN: LẬP CHUYÊN NGÀNH VỀ MANGA Ở BẬC CAO HỌC VÀ ĐẠI HỌC NGHỆ THUẬT TOKYO VÀ VIỆN GAKUSHU.
Trường đại học và cao học dạy về Manga( truyện tranh Nhật Bản) và Anime( phim hoạt hình Nhật Bản), từ mùa xuân năm sẽ lần lượt ra đời. Với mục đích nghiên cứu ý nghĩa văn hoá của Man ga và hình tượng của Man ga ở bậc cao học, viện Gakushu mở 1 buổi giới thiệu vào ngày 17 tháng 11. Và Đại học Nghệ thuật Tokyo cũng dự định mở thêm ngành học về Anime ở cả bậc đại học và cao học. Mọi người đều nhận thấy khi nói về văn hoá Nhật Bản, không thể thiếu Man ga và Anime.

NGƯỜI DÂN TOKYO XẾP VỊ TRÍ CUỐI CÙNG TRONG 5 THÀNH PHỐ TRÊN THẾ GIỚI ĐƯỢC PHỎNG VẤN VỀ SỐ LẦN THAM QUAN BẢO TÀNG MỸ THUẬT
Người dân London thích đến bảo tàng mỹ thuật gấp đôi người dân Tokyo? Công ty Mori Building chuyên về khai thác bất động sản (trụ sở chính ở Tokyo) đã mở cuộc điều tra về số lần đến bảo tàng mỹ thuật của người dân năm thành phố trên thế giới.

NHẬT BẢN: KHAI MẠC HỘI CHỢ TRUYỆN TRANH VỚI TÊN GỌI “QUẢNG TRƯỜNG COSPLAY”
Một hội chợ truyện tranh quy mô lớn vào bậc nhất thế giới được Hội tạp chí truyện tranh tổ chức vào ngày 29 tháng 12 năm 2007 tại Tokyo Big Site ở Ariake ( Tokyo). Với tên gọi đặc sắc “ Quảng trường Cosplay”, hội chợ lần này cũng thu hút lượng lớn những người yêu thích hoá trang thành các nhân vật truyện tranh, phim hoạt hình và trò chơi điện tử, đúng như tên gọi của mình.

ĐÀI TRUYỀN HÌNH NHẬT BẢN ĐỐI PHÓ VỚI VIỆC TĂNG PHÍ
Chính phủ Nhật Bản đang thương lượng với ngành công nghiệp truyền hình để tăng phí hàng năm thông qua dải băng thông (hay dải tần số). Khái niệm này đồng nghĩa với số lượng dữ liệu được truyền trên một đơn vị thời gian. Phí áp dụng với tất cả các đài truyền hình, tăng khoảng 50% từ 3,5 tỉ yên hiện tại lên 5,2 tỉ yên vào năm tài chính 2010.

NHẬT BẢN: TÌM THẤY VÀ KHÔI PHỤC ĐƯỢC NHỮNG BỘ PHIM HOẠT HÌNH ĐẦU TIÊN


THỜI TRANG KAWAII NHẬT BẢN
Bộ kinh tế, công nghiệp và thương mại Nhật Bản đã mở cuộc khảo sát mang tên “Bản đồ xu hướng tiêu dùng của châu Á” về xu hướng tiêu dùng, trọng tâm là về thời trang, ẩm thực và lối sống của bốn thành phố châu Á. Tỷ lệ người trả lời câu hỏi cho thấy họ có tiêu tiền vào thời trang đều vượt quá 60% số người được hỏi ở cả bốn thành phố. Và thời trang Kawaii (tức là “dễ thương” trong tiếng Nhật) xuất phát từ Nhật Bản khá được ưa thích.

NHẬT BẢN: MỘT SỐ GIẢI THƯỞNG VĂN HÓA TRONG THÁNG 5
1) Giải thưởng của Hiệp hội họa sĩ truyện tranh Nhật BảnGiải thưởng của Hiệp hội hoạ sĩ truyện tranh Nhật Bản lần thứ 39 đã được công bố vào ngày 7/5/2010.2) Giải thưởng văn học Ito HitoshiLễ tuyển chọn giải thưởng văn học Ito Hitoshi lần thứ 21 của Hội chủ quản giải thưởng văn học Ito Hitoshi đã được tổ chức tại thủ đô Tokyo vào ngày 10/5/2010.

CÔNG NGHIỆP VĂN HÓA NHẬT BẢN RA NƯỚC NGOÀI
Ngày mùng 8-6-2010, Bộ Kinh tế Nhật Bản đã tuyên bố chiến lược mới về xây dựng “Phòng văn hóa Nhật Bản”, nhằm phát triển ngành công nghiệp văn hóa của Nhật Bản, bao gồm các lĩnh vực văn hóa như truyện tranh (Manga), phim hoạt hình (Anime), thời trang và văn hóa ẩm thực của Nhật Bản… ra nước ngoài. Mùa hè năm nay, Hội nghị Chiến lược với sự tham gia của các ban ngành có liên quan cũng sẽ được tổ chức, nội dung chủ yếu của Hội nghị là xây dựng các chính sách hỗ trợ của chính phủ nhằm đào tạo nguồn nhân lực cho ngành công nghiệp văn hóa trong nước, đồng thời xúc tiến khai thác thị trường nước ngoài.

1 ... 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20
  • Đọc nhiều

    • Phân loại trợ từ trong tiếng Nhật
      Trong tiếng Nhật, trợ từ giữ một vị trí vô cùng quan trọng. Có tới hơn 80 loại trợ từ với hàng trăm ý nghĩa khác nhau. Dựa vào tiêu chí hình thức ( ...
    • Trợ từ は (ha) và が (ga) trong câu tiếng Nhật (phần 1)
      Trong ngữ pháp tiếng Nhật, trợ từ đã tạo thành một tiểu hệ thống với những đặc trưng riêng biệt. Không giống với giới từ của tiếng Anh, tiếp vĩ ngữ ...
    • Trợ từ は (ha) và が (ga) trong câu tiếng Nhật (phần 2)
      II. Trợ từ 「が」(ga)
  • 1Trung tâm nghiên cứu Nhật Bản
    2Giới thiệu đất nước, con người Nhật Bản
    3Cán bộ trung tâm nghiên cứu Nhật Bản
  • Đang online:


    Lượt truy cập

      Bộ đếm và thống kê Web chuyên nghiệp


 
7 Floor, No.176 Thai Ha St, Dong Da, Ha Noi, Viet Nam.
Tel.: 84-24-36824298 Fax.: 84-24-36824298
E-mail: cjs@inas.gov.vn